Cán bộ trách nhiệm, người dân hài lòng
Sau khi triển khai mô hình chính quyền 2 cấp, Trung tâm phục vụ hành chính công xã Kon Braih nhanh chóng bắt nhịp, đi vào làm việc với tinh thần trách nhiệm cao. Nhờ vậy người dân ở đây rất hài lòng về thủ tục nhanh, gọn, trả giấy hẹn kết quả trong thời gian ngắn; thái độ cán bộ phục vụ gần gũi, thân thiện.
Quang cảnh Trung tâm phục vụ hành chính công xã Kon Braih
Xã Kon Braih được thành lập trên cơ sở sáp nhập 3 xã Đăk Tờ Re, Đăk Ruồng, Tân Lập (cũ). Dân số của xã gần 20 nghìn người, nhu cầu giao dịch hành chính rất lớn. Do đó, ngay từ sáng sớm, Trung tâm phục vụ hành chính công xã Kon Braih đã đông kín người dân đến làm các thủ tục như sao y chứng thực, hồ sơ đất đai, đăng ký kinh doanh, hộ tịch…Ông Phan Văn Dũng – Thôn 1, xã Kon Braih chia sẻ: Từ khi chính quyền hai cấp đi vào hoạt động lần đầu tiên đến đây, tôi thấy cán bộ làm việc có trách nhiệm cao, giải quyết thủ tục cấp đổi lại bìa đỏ đất cho gia đình tôi rất nhanh và đúng hẹn, tôi rất hài lòng.
Tương tự, Chị Y Tranh, thôn Đăk Ji đến Trung tâm Phục vụ hành chính công để thực hiện chứng thực hồ sơ cá nhân. Chị cho biết, chỉ mất vài phút là đã hoàn tất thủ tục, nhận kết quả. “Cán bộ làm việc nghiêm túc, nhiệt tình, niềm nở. Tôi cảm nhận rõ sự đổi mới trong phương thức làm việc của chính quyền. Đây là bước đột phá trong cải cách hành chính, tạo niềm tin cho người dân, thúc đẩy sự đồng thuận xã hội”.
Người dân đến làm thủ tục hành chính
Theo ghi nhận vào những ngày này, hầu hết người dân đến Trung tâm phục vụ hành chính công sao y chứng thực các giấy tờ liên quan chuẩn bị cho các con bước vào năm học mới 2025-2026. Để tránh tình trạng người đai lại nhiền lần cán bộ tận tình, chu đáo và tạo điều kiện thuận lợi tốt cho người dân. Bà Huỳnh Thị Yến Vi – Chuyên viên Trung tâm phục vụ hành chính công xã Kon Braih cho hay: Chúng tôi làm việc với tinh thần hết việc, chứ không hết giờ. Đồng thời tạo điều kiện cho người dân được thông suốt và đảm bảo, tránh gây phiên hà cho người dân. Hiện tại chuẩn bị vào năm học mới người dân đến xã chứng thực lại hồ sơ rất đông, chúng tôi bố trí ghế ngồi cũng như tư vấn, hướng dẫn cho người dân tận tình.
Đi vào hoạt động từ ngày 01/7/2025 đến nay, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Kon Braih đã tiếp nhận, xử lý gần 400 hồ sơ, trong đó trả kết quả 352 hồ sơ, đang giải quyết 31 hồ sơ và 14 hồ sơ rút chưa đủ thủ tục. Qua khảo sát thì người dân đều phấn khởi và tin tưởng với tinh thần phục vụ của cán bộ, công chức xã.
Ông Nguyễn Thanh Sơn – Phó Chủ tịch UBND xã, Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công cho biết thêm: Sau khi đi vào hoạt động, Trung tâm bố trí đội ngũ cán bộ có trình độ năng lực và trách nhiệm cao trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính cho bà con kịp thời và đảm bảo đúng quy định.
Các đồng chí lãnh đạo UBND xã kiểm tra tại Trung tâm hành chính công
“Đối với các sự việc phát sinh, theo phân cấp, phân quyền, lãnh đạo UBND xã trực tiếp xuống kiểm tra, nắm bắt ý kiến người dân để có sự chấn chỉnh kịp thời. Lắng nghe ý kiến của công dân thông qua các kênh nắm bắt dư luận xã hội. Hơn hết, sự hài lòng của người dân chính là thước đo chất lượng, hiệu quả hoạt động của chính quyền và cán bộ”- Phó Chủ tịch UBND xã Kon Braih thông tin.
Ông Nguyễn Thanh Sơn cho biết thêm: UBND xã luôn quán triệt mỗi cán bộ công chức phải thực sự gần dân, hiểu dân, làm đúng trách nhiệm với dân. Để giải quyết, tháo gỡ một số khó khăn, địa phương thường xuyên theo dõi, báo cáo để kịp thời khắc phục. Đồng thời, giải thích rõ để người dân thông hiểu, tạo sự đồng tình cao trong Nhân dân.
Hiện nay, cơ sở vật chất Trung tâm phục vụ hành chính công xã Kon Braih cơ bản đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; tuy nhiên bên cạnh đó một số trang thiết bị máy móc qua sử dụng từ trước đến nay cần được nâng cấp đồng bộ hơn để phục vụ người dân tốt hơn. Với tinh thần tận tâm, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức xã Kon Braih cùng sự hài lòng, tin tưởng của người dân đã tạo niềm tin về một nền hành chính phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.